"หยิบหมอก หยอกกระเจียว ภาค 2"

By : poopack - [ 7-2-2011, 11:37:47 ]

เมื่อพูดถึงดอกไม้สวยๆ หลายคนคงนึกถึงอากาศที่หนาวเย็นทางภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ เชียงรายที่มีสวนดอกไม้นานาพันธุ์ซึ่งเกิดขึ้นจากการรังสรรค์ด้วยฝีมือมนุษย์ แต่จะมีสักกี่ที่ที่เราจะได้เห็นทุ่งดอกไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติท่ามกลางทุ่งหญ้าที่เขียวขจีปกคลุมไปด้วยม่านหมอก และมันก็จะเบ่งบานในช่วงระยะเวลา 2-3 เดือนในช่วงหน้าฝนแบบนี้ทุกปี ผมกำลังพูดถึงที่นี่ครับ "ทุ่งดอกกระเจียว"อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ทริปนี้กำหนดการ 3 วัน 2 คืนระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย.54 มีผู้กล้าร่วมเดินทางด้วยกัน 4 ชีวิตพวกเราเลือกที่จะนั่งรถรถไฟไปกัน (จริงๆแล้วมีรถตู้จากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปถึงอ.เทพสถิตเลย) แต่..มันง่ายไปสำหรับพวกเรา 555 จองตั๋วรถไฟจากหัวลำโพงไว้ตอน 5 ทุ่มของวันที่ 27 มิ.ย.54 ไปถึงสถานีแก่งคอย จ.สระบุรีประมาณตี 2 จากนั้นต้องต่อรถไฟขบวนท้องถิ่นไปลงสถานีวะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิอีกครั้งแล้วก็จะต้องหารถเข้าเมืองเพื่อไปที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม (ดูยุ่งยากไปไหมครับ แต่นี่แหล่ะคือความสนุกในการเดินทาง 555)

By : poopack - [ 7-2-2011, 11:52:04 ]

งานนี้น้องสุขใจไม่พลาดเช่นเคยครับ ไปไหนไปด้วยกันตลอด

By : poopack - [ 7-2-2011, 11:54:00 ]

ออกเดินทางจากหัวลำโพงตอน 5 ทุ่มประมาณ 3 ชั่งโมงนิดๆก็มาถึงชุมทางแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรีแล้วครับ

By : poopack - [ 7-2-2011, 11:56:36 ]

แต่เราต้องนั่งรอรถไฟขบวนท้องถิ่นเพื่อไปลงสถานีวะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิประมาณ ตี 5 กว่าๆ (ก็ต้องนั่งรอนอนรอไปอีก 2 ชั่วโมง เอาน่า..ถือซะว่าพักเอาแรง 555) ประมาณตี 4 นิดๆ ล้างหน้าล้างตากันเสร็จเราก็เดินหาของกินรองท้องมื้อเช้า (สถานีรถไฟติดตลาด) ได้ข้าวเหนียวหมูปิ้งมาคนละถุง กะว่าจะเอาขึ้นไปกินบนรถไฟกัน เราเดินทางจากสถานีแก่งคอยมุ่งหน้าสู่สถานีวะตะแบก แต่ก่อนถึงรถไฟวิ่งผ่านเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรีด้วยเป็นช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นพอดี เลยเก็บภาพมาฝาก

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:15:27 ]

เวลาประมาณ 8.00 น.เราก็เดินทางถึงชุมทางวะตะแบกแล้ว เย้ๆ เล่นเอาซะตูดชา

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:18:22 ]

จากนั้นอาศัยผู้ใจบุญพาไปส่งในเมือง แล้วก็เช่ารถชาวบ้านไปยังอุทยานฯ(ตอนแรกหารถโบก พอดีไปวันธรรมดาก็เลยไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเข้าอุทยานฯ) ประมาณ 10.00 น.เราก็เดินทางมาถึงอุทยานแห่งชาติป่าหินงามครับ

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:23:31 ]

จ่ายค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯคนละ 40 บาท ก่อนอื่นเราต้องหาที่พักกันก่อน ข้างๆอุทยานฯใกล้ๆทางเข้ามีที่พักน่ารักคุณป้าเจ้าของใจดี ราคาก็ไม่แพงด้วย พวกเราจึงตัดสินใจพักกันที่นี่ครับ "บ้านภูคำรุ้ง" หลังนี้คืนละ 700 ครับนอนได้ 4 คน

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:28:38 ]

ได้ที่พักเรียบร้อย กินข้าวเที่ยงเสร็จ พักผ่อนเอาแรงกันสักนิดก็ได้เวลาตะลุยป่ากันแล้ว ด่านแรกพาน้องสุขใจไปถ่ายรูปป้ายซะหน่อย

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:33:00 ]

แวะศูนย์บริการนักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลกันก่อน

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:34:06 ]

ข้างๆศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ใครอยากกินอะไร อยากซื้อของที่ระลึกมาที่นี่ได้เลย

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:35:50 ]

มุมถ่ายรูปเล็กๆ

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:37:20 ]

มีตู้เอทีเอ็มให้กดเงินด้วย แต่เสียค่าบริการ 20 บาทนะ

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:39:25 ]

อุณหภูมิ ณ ตอนนั้น

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:41:20 ]

ผมชอบถังขยะทีนี่จังเลย

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:42:29 ]

ใครอยากนอนเต็นท์ก็มีบริการนะ

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:44:14 ]

เตร็ดเตร่กันสักพักก็ได้เวลาเดินป่าไปทุ่งดอกกระเจียวกันแล้ว จริงๆจะมี 2 เส้นทาง เส้นแรกทางเดินรถวิ่งปกติ เส้นที่ 2 ทางเดินป่าจะไปโผล่ทุ่งดอกกระเจียวอีกทุ่งหนึ่ง อย่างเรามีเหรอจะเดินเส้นปกติ 555 ต้องเลือกเส้นที่ 2 อยู่แล้ว

By : poopack - [ 7-2-2011, 12:55:24 ]

ลักษณะเส้นทางเดินป่า เป็นทางดินสลับลำธารเล็กๆ บางช่วงก็ลื่นต้องระวังกันดีๆ

By : poopack - [ 7-2-2011, 13:02:35 ]

และแล้วเราก็มาถึงทุ่งดอกกระเจียว เย้ๆๆ ไม่ผิดหวังจริงๆสวยมากครับ

By : poopack - [ 7-2-2011, 13:04:55 ]

ดอกกระเจียวเบ่งบานรับแดดยามบ่าย

By : poopack - [ 7-2-2011, 13:09:05 ]

ช่อนี้ใหญ่มากๆ

By : poopack - [ 7-2-2011, 13:10:04 ]

• page
  • / 3
คุณต้องมีการลงทะเบียนสำหรับบัญชีก่อนจึงจะสามารถเข้าสู่ระบบ หากคุณยังไม่มีบัญชี

คุณอาจลงทะเบียนโดยคลิก "ปุ่มสมัครสมาชิก"

ชื่อของคุณ*
อีเมล์ของคุณ*
ชื่อของเพื่อน*
อีเมล์ของเพื่อน*
ข้อความ *
  คลิกเพื่อเปลี่ยนรหัสยืนยัน
รหัสยืนยัน

* กรุณากรอกข้อมูลที่มีสัญลักษณ์นี้ให้ครบ

ตัวอย่าง การใส่ embed code video

สัญลักษณ์และการใช้งาน

แทรกลิ้งค์ : โดยใส่ URL ระหว่าง [link].....[/link]ค่ะ : แทรกลิ้งค์ : โดยใส่ URL ระหว่าง [link].....[/link]ค่ะ
อักษรตัวหนา : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [b].....[/b]ค่ะ : อักษรตัวหนา : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [b].....[/b]ค่ะ
อักษรเอียง : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [i].....[/i]ค่ะ : อักษรเอียง : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [i].....[/i]ค่ะ
ใส่เส้นใต้ : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [u].....[/u]ค่ะ : ใส่เส้นใต้ : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [u].....[/u]ค่ะ