ไหว้พระ 9 วัด นครปฐม 🙏

สวัสดีทุกคน วันนี้แอดมินจะพาเพื่อน ๆ ไปไหว้พระ 9 วัด ที่จังหวัดนครปฐมกัน ทำบุญ ไหว้พระ เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ใครสายบุญมารวมตัวกันตรงนี้ รับรองว่าได้ทั้งบุญและได้รูปสวย ๆ กลับไปอวดเพื่อนใน Instagram แน่นอน เริ่ม!

#วัดป่าปฐมชัย

วัดสายกรรมฐานในจังหวัดนครปฐม ภายในมีสถาปัตยกรรมล้านนาที่สวยงาม ไฮไลท์ของวัดนี้คือวิหารทรงล้านนา ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัดไหล่หินหลวง จังหวัดลำปาง บริเวณด้านหลังมี เจดีย์ปัญญาธโรนุสรณ์สถาน สีทองอร่าม บรรจุพระบรมสารีริกธาตุบนยอดฉัตร สวยงามมาก ๆ

พิกัด: https://goo.gl/maps/AAHPfsimdSP8zSdh9

#วัดสามพราน

วัดที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย ไฮไลท์สำคัญคือรูปปั้นมังกรตะกายฟ้าพันรอบตึกความสูง 16 ชั้น นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ “หลวงพ่อพุทโธภาวนา” องค์สีทองอร่ามตา และในบริเวณวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพรตามแต่ศรัทธาอีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/GWeXWybRHWnuyrnm8

#วัดห้วยตะโก

วัดโบราณเก่าแก่อายุประมาณ 100 กว่าปี พระอุโบสถมีสถาปัตยกรรมแบบศิลปะเขมร โดยได้แนวคิดมาจากบรรณาลัยของปราสาทหินพนมรุ้ง มีเสน่ห์และสวยงามแปลกตาเป็นอย่างมาก

พิกัด: https://goo.gl/maps/V8k6CB72mAjxUCWK9

#วัดธรรมปัญญารามบางม่วง

เป็นวัดที่โดดเด่นด้วยองค์พระแม่กวนอิมปางไสยาสน์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประดิษฐานบนมหาวิหารถ้ำพระโพธิสัตว์ ที่ได้สร้างขึ้นมาให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เละยังมี องค์พระยูไลไภษัชยคุรุพุทธเจ้า ซึ่งผู้คนมักจะมาขอพร ในเรื่องของสุขภาพ
เพื่อน ๆ สามารถมาสะเดาะเคราะห์และเสริมดวงกันได้อีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/nD34jqfrGDXc1MTE9

#วัดเจริญราษฎร์บำรุง

เป็นวัดที่มีความสวยงามอลังการมาก มีพระพุทธรูปปางสมเด็จองค์ปฐม ศิลปะแบบล้านนา องค์สีขาว ประดิษฐานโดดเด่นบริเวณทางเข้าวัด ภายในอุโบสถก็งดงามด้วยไม้แกะสลัก มีพระสมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางที่หาชมได้ยากในประเทศไทยอีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/wwEWS9fENBB685A48

#วัดประชาราษฎร์บำรุง

เป็นวัดที่งดงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม โดดเด่นด้วยพระวิหารอายุยืน ซึ่งสร้างจากปูนปั้นสีขาว ด้านหน้าวิหารมีศิลปะเป็นรูปปั้นเทวดา พญานาค และมังกร ที่เป็นลวดลายปูนปั้นที่มีความปราณีตสวยงามเป็นอย่างมาก

พิกัด: https://goo.gl/maps/Rij4Md2hzKLGJZac8

#วัดไร่แตงทอง

ไฮไลท์ของวัดนี้คือ รูปปั้นหลวงปู่หลิวนั่งอยู่บนหลังพญาเต่าเรือนองค์ใหญ่ ซึ่งหลวงปู่หลิวเป็นเกจิชื่อดังของจังหวัดนครปฐม มีความเชื่อกันอีกว่า การได้ลอดใต้ท้องพญาเต่าเรือน จะทำให้มีอายุยืน ร่างกายจะแข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้อีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/Xy3B7TcwGzWrAJd3A

#วัดกลางบางพระ

วัดเก่าแก่ของจังหวัดนครปฐม ภายในประดิษฐานหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ มีความเชื่อกันว่าหากใครได้มาขอพรกับหลวงพ่อแล้วจะสมหวังทุกประการ โดยเฉพาะเรื่องความรัก อย่าลืมแวะมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันเยอะ ๆ นะครับ

พิกัด:
https://goo.gl/maps/6ZDJLtWXwYtn2dL58

#วัดศีรษะทอง

สายมูต้องห้ามพลาดวัดนี้ ภายในวัดจะมี พระราหู องค์ใหญ่ มีความเชื่อกันว่า หากใครที่ได้ไหว้พระราหูแล้ว พระราหูจะช่วยปัดเป่าเรื่องร้าย ๆ ให้กลายเป็นดี ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคลาภ นอกจากนี้ยังมีอุโบสถที่ตกแต่งด้วยลวดลายที่งดงาม หาชมได้ยากอีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/oeDWRgr8MM88CsKi7

Scroll to Top
Send this to a friend