เกาะไข่แมว จ.พังงา

เกาะไข่ในอยู่เขตปกครองของจังหวัดพังงาก็จริง แต่ในแง่ระยะทาง เกาะไข่ในอยู่ใกล้ จังหวัดภูเก็ตมากกว่า (เดินทางแค่ 20 นาที) นักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางจาก จังหวัดภูเก็ตมากกว่า เพื่อน ๆ สามารถสอบถามและซื้อแพ็กเกจทัวร์ไปเที่ยวเกาะได้จากบริษัทเรือนำเที่ยวบริเวณท่าเรือบางโรง ท่าเรืออ่าวฉลอง และท่าเทียบเรือรัษฎา

เพื่อน ๆ อาจสงสัยว่า ทำไมที่นี่ถึงมีแมวเยอะ? 

จริง ๆ แล้วเกาะไข่ในเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีร้านอาหารเยอะ ผลที่ตามมาก็คือมีหนูเยอะ ชาวบ้านจึงมีความคิดในการนำแมวมาช่วยกำจัดหนู แต่ชาวบ้านลืมควบคุมประชากรแมว เจ้าเหมียวทั้งหลายเลยเพิ่มจำนวนอย่างที่เห็นกันนี่แหละ แต่ปัจจุบันมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือทำหมันน้อง ๆ บ้างแล้วนะ

ใครที่อยากสนิทกับน้อง แอดแนะนำให้พกขนมแมวเลียมาด้วย น้อง ๆ ชอบกันมาก แต่ก็อย่าให้ตัวใดตัวหนึ่งเยอะเกินไปนะ เดี๋ยวตัวอื่น ๆ จะน้อยใจ น้องแมวมีจำนวนมาก แต่ละตัวนิสัยต่างกัน มีทั้งที่เป็นมิตรมาก ๆ และไม่ค่อยเป็นมิตร เพื่อน ๆ สังเกตกันด้วย

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ห่วงเรื่องอาหารการกินของเจ้าเหมียว หรือกังวลว่ามีใครมาดูแลไหม ก็สบายใจได้เพราะในแต่ละเดือน จะมีการระดมทุนนำอาหารไปให้น้อง ๆ อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีคนเฝ้าเกาะคอยดูแลน้อง ๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หายห่วงได้เลย

เกาะไข่ในเป็นเกาะเล็ก ๆ เล็กขนาดเดินแค่ 5-6 นาทีก็ทั่วเกาะแล้ว เพื่อน ๆ สามารถนั่งปล่อยใจมองคลื่นชิลล์ ๆ จะเดินเล่นที่ชายหาด เล่นน้ำทะเลใส ๆ หรือแม้แต่เล่น บานานาโบ๊ท เจ็ทสกี พายเรือคายัค กิจกรรมดำน้ำตื้น ฯลฯ ก็ยังได้ ถือเป็นการอุดหนุนกิจกรรมและการกระจายรายได้ให้ชาวบ้านได้ทางหนึ่งเลยยย

ที่ตั้ง ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา
เวลาเปิด-ปิด 08:00-18:00 น. (เวลาเปลี่ยนแปลงตามโปรแกรมทัวร์)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
ททท.สำนักงานพังงา โทร. 0 7641 3400-2 
ททท.สำนักงานภูเก็ต โทร. 0 7621 1036, 0 7621 2213 

Scroll to Top
Send this to a friend