🌳 ป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่ 🌳

Spread the love

นอนกระท่อมปลายนา ดื่มด่ำธรรมชาติ วิวสวยหลักล้าน เขียวชุ่มฉ่ำรับหน้าฝน ปักหมุด 🌾 #ป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่ 🌳

🌿 เก็บกระเป๋าเตรียมตัวไปเชียงใหม่กัน นอนโฮมสเตย์กลางหุบเขาและทุ่งนา บ้านป่าปงเปียง หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยสเน่ห์ ยิ่งช่วงหน้าฝนทุกอย่างเขียวขจี สดชื่นเป็นที่สุด ทั้งสงบและอากาศดี ป่าปงเปียงจึงฮิตเป็นอันดับต้น ๆ ในการมาท่องเที่ยวพักผ่อนสายธรรมชาติเลยนะ

ที่นี่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ วิวสวยหลักล้านของนาขั้นบันไดและทิวเขาสูงสลับซับซ้อน ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นชุมชนเล็ก ๆ ของชาวปกาเกอะญอหรือคานยอที่อพยพเข้ามาอยู่ในเมืองไทย ซึ่งสเน่ห์ก็คือความเรียบง่าย โฮมสเตย์ส่วนใหญ่ไม่มีแอร์และเครื่องทำน้ำอุ่น สัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยดี แต่มีวิวสุดอลังการ มีอาหารพื้นบ้านแสนอร่อยให้ลิ้มลองนั่นเอง

  • 🌾 ฤดูกาลท่องเที่ยวนาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง 🌾
    • 📆 เดือนกรกฎาคม – เดือนสิงหาคม : ช่วงดำนา จะเห็นวิวต้นกล้าที่เพิ่งยืนต้น สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกสะท้อนน้ำสีเหลืองทอง
    • 📆 เดือนสิงหาคม – เดือนตุลาคม : นาขั้นบันไดสีเขียวขจี ชุ่มฉ่ำไป 360 องศาในช่วงฤดูฝน
    • 📆 ปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน : นาข้าวสีเหลืองทองในช่วงฤดูหนาว พร้อมเก็บเกี่ยว

🚙 การเดินทาง 🚙
จังหวัดเชียงใหม่มุ่งหน้าสู่อำเภอจอมทองตามเส้นทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อพ้นด่านตรวจที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายไปท่างอำเภอแม่แจ่มประมาณ 12 กิโลเมตร จะพบป้ายน้ำตกแม่ปานให้เลี้ยวขวาไปที่ทำการน้ำตกแม่ปานอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจะพบกับลานจอด จากนั้นติดต่อโฮมสเตย์ให้นำทางหรือพาเข้าไป เพราะจากตรงนี้เส้นทางไม่ค่อยดีจึงต้องใช้ผู้ชำนาญในการเดินทาง

🌤 ที่ตั้ง : ป่าบงเปียง ตำบลช้างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

Scroll to Top