กาแฟใน..ร้านหนัง(สือ) ๒๕๒๑

ร้านหนัง(สือ) ๒๕๒๑ Bookhemian ตั้งอยู่ริมถนนถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต รอบๆ ก็เต็มไปด้วยตึกเก่าที่เป็นทั้งร้านค้า ร้านกาแฟ ที่พักต่างๆ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินเที่ยวตามย่านตึกเก่าเมืองภูเก็ต

บริเวณโดยรอบของร้านเต็มไปด้วยตึกเก่าเรียงรายติดๆ กัน ถึงจะหน้าตาคล้ายๆ กัน แต่ตึกแต่ละหลังก็มีรายละเอียด ลวดลาย สีสันที่ต่างกันไป สำหรับคนชอบตึกเก่าแล้ว เรียกว่าพลาดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปเก็บไว้เลยค่ะ

บรรยากาศภายในร้านมีมุมสำหรับสั่งชากาแฟหรือขนมต่างๆ ด้านข้างจัดเรียงเป็นมุมจำหน่ายหนังสือ โปสการ์ด ของที่ระลึกเก๋ๆ โดยเแต่ละมุมจะจัดแยกเป็นโซนอย่างชัดเจน ด้านหลังเป็นส่วนของที่นั่ง ชั้นหนังสือ และโซนแกลอรี่จะอยู่ชั้นบน

หลังจากสั่งเครื่องดื่มหน้าร้านแล้ว เดินเข้ามาด้านหลังจะเจอกับชั้นหนังสือที่สูงจรดเพดาน มีหนังสือหลากหลายไม่ว่าจะเป็นวรรณกรรม สารคดี เรื่องสั้น ฯลฯ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หนังสือทั่วไป หนังสือหายาก หนังสืออินดี้จากสำนักพิมพ์เล็กๆ ก็มีให้เลือกอ่านกัน

ในโซนด้านหลังร้านนี้ก็จัดเป็นที่นั่งเย็นสบาย สงบ อ่านหนังสือไปจิบกาแฟไปยาวๆ เลยจ้า ทางร้านได้ออกแบบให้เป็นสไตล์ดิบๆ เปิดให้เห็นอิฐเก่าของตัวตึก และยังมีของเก่าของสะสมมาเรียงโชว์ให้ความคลาสสิคสุดๆ ถ่ายรูปกันรัวๆ เลยค่ะ

เมนูมีหลากหลายให้ได้มาลอง มีแก้วกาแฟสวยๆ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน นอกจากเครื่องดื่มก็มีอาหารให้อิ่มท้องกันด้วย เรียกได้ว่าของคาวของหวานที่นี่มีครบค่ะ

Scroll to Top
Send this to a friend