ยอดเขาเทวดา…ที่ไม่ธรรมดา

ยอดเขาเทวดา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง เป็นอุทยานแห่งเดียวในจ.สุพรรณบุรี

ทริปนี้แนะนำเป็น 2 วัน 1 คืน เดินทางออกจากกรุงเทพฯช่วงเช้าๆ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯประมาณ 3 ชั่วโมงโดยรถยนต์ที่พร้อมลุยทางชันและทางลูกรัง เนื่องจากการเดินทางนั้นจะต้องขึ้นไปที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 3 ตะเพินคี่ก่อนจะเดินเท้าขึ้นไปชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาเทวดาค่ะ หากว่าใครเดินทางมาถึงแล้วก็แนะนำให้ไปติดต่อทางที่ทำการอุทยาน(หน่วยหลัก) ก่อนมีบริการอาหารและจำหน่ายของจำเป็นด้านล่างสามารถติดต่อได้เลยค่ะ บริการเช่าเต็นท์และอุปกรณ์เครื่องนอนต่างๆ กรณีที่นำรถยนต์มาแต่ไม่สามารถนำขึ้นไปได้ก็สามารถเช่ารถขึ้นเขาไปที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 3 ได้ค่ะ พร้อมแล้วก็ขึ้นไปกันเลยค่ะ

ติดต่อที่ทำการฯ อุทยาน โทร.035 960 240, 081 934 2240

อุทยานแห่งชาติพุเตย ป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์แอดมินชอบในความที่เป็น”ธรรมชาติยังคงเป็นธรรมชาติ” เพราะสมบูรณ์ทั้งพืชไม้ สัตว์ป่า ลักษณะของป่าเป็นดิบชื้น มีพรรณไม้ที่สำคัญและมีสนสองใบให้ได้เห็นกัน

เมื่อขึ้นมาถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 3 ตะเพินคี่ ประหนึ่งว่าเป็นที่พัก 5 ดาวสำหรับผู้ชอบผจญภัยและการนอนเต๊นท์เพราะไม่มีบ้านพัก เต๊นท์อย่างเดียวค่ะ นั่งชมวิวภูเขา ทุ่งหญ้ากว้างๆ ที่มีพร้อมทั้งไฟฟ้าในส่วนของห้องน้ำ แต่ไม่มีปลั๊กไฟให้บริการ ห้องน้ำที่ถูกจัดทำโดยใช้สิ่งจากธรรมชาติเป็นประโยชน์ เก๋ๆค่ะ มีเต็นท์ตัวเองก็กางโลด ไม่มีมาที่นี่ก็มีให้เช่านะคะ หลังจากจัดแจงกางเต็นท์เป็นที่เรียบร้อย ก็พักร่างนอนชมพระอาทิตย์ตกกันเลยค่ะ

หมู่บ้านกะเหรี่ยงตะเพินคี่ ตั้งอยู่บนสันเขาเป็นทางผ่านที่เราจะต้องเดินทางขึ้นไปที่ยอดเขา เราจะได้เห็นความเป็นอยู่ วิถีชีวิตตามขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมด้วย โอ้โห เอ็นจอยเด้อ ^^

น้ำตกตะเพินคี่น้อย อีกหนึ่งสถานที่ต้องแวะเข้าไปชมอยู่บริเวณของหมู่บ้านกะเหรี่ยงตะเพินคี่ ชมได้ตลอดปีค่ะ มีกิจกรรมให้ปีนหน้าผาโรยตัวที่น้ำตกด้วย สามารถติดต่อกับที่ทำการฯ ได้เลย โอ้โห เอ็นจอยอีกแล้ว

ตื่นแต่เช้ามืดไปพิชิตยอดเขาเทวดา ที่ไม่ธรรมดาจากจุดกางเต๊นท์จะต้องเดินไปยังตีนเขาประมาณ 1 กิโลเมตรไปถึงตีนเขาและเริ่มเดินขึ้นเขาทางชันโดยระยะทาง 800 เมตรซึ่งไม่ได้ไกลมากนัก ระหว่างทางจะมีเชือกเพื่อเป็นตัวช่วยในการเดิน แต่ก็ต้องระมัดระวังการเดินเพราะค่อนข้างชันและลื่นเป็นบางจุด มีจุดพักเป็นระยะควรสวมรองเท้าสำหรับเดินป่าและอุปกรณ์ไฟฉายพร้อมนะคะ Go Go Go

” กายพร้อม ใจพร้อม เราทำได้ ” ชมหมอก ชมความสวยงามของแสงพระอาทิตย์ พักจากงานมาหาธรรมชาติที่แท้จริง เที่ยวในสุพรรณบุรีก็มีเขาให้ขึ้น ไม่ต้องไปถึงภาคเหนือ ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้านเด้ออออ